50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn - WebSeo An Nhiên
Hỗ trợ trực tuyến
Yêu cầu chúng tôi gọi lại

50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn

seo ben vung 03

Bạn là chủ một doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp của bạn hoạt động không như ý mà bạn muốn. Bạn không biết mình đã sai từ đâu? Và cũng không biết mình nên làm gì để có thể phát triển doanh nghiệp của mình? Bạn cần tìm một lối thoát cho doanh nghiệp của bạn? hãy trả lời 50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn dưới đây để biết mình cần bắt đầu lại như thế nào nhé!

50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn
50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn

50 câu hỏi có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn:

    1. Điều gì khiến bạn khởi sự công việc kinh doanh hoặc bước vào con đường sự nghiệp hiện này của chính bạn (động lực từ đam mê, biến cố trong cuộc sống,…) từ bao giờ?

    2. Khi bắt đầu, bạn đã có được khách hàng hay thăng lương tiến chức bằng cách nào, như thế nào? (Bạn đã trải qua những gì khi kinh doanh, phương pháp là gì, và hành động của bạn là gì?)

    3. Lý do nào khách hàng đã chọn mua hàng của bạn hay bạn đã làm gì để một doanh nghiệp nhất định phải tuyển chọn bạn?

    4. Hiện nay, khách hàng đã mua hay sử dụng sản phẩm của bạn hay một đối tác nào đó đang liên kết với bạn vì lý do gì?

    5. Phương pháp chính để thu hút khách hàng nhằm xây dựng doanh nghiệp, phát triển sự nghiệp của bạn là gì?

    6. Giải pháp tiếp thị hoặc cách bán hàng nào đã mang lại cho bạn lượng khách hàng lớn hoặc doanh số cao nhất? Bao nhiêu phần trăm khách hàng hoặc doanh số của bạn đến từ giải pháp đó?

    7. Bạn đã kiểm tra các khía cạnh của hoạt động tiếp thị và bán hàng của mình nhằm mang lại kết quả tốt nhất và có lợi nhất chưa?

    8. Bạn đã kết nối và xây dựng sự thân thiết của doanh nghiệp của bạn với khách hàng trong quá trình bán hàng/ giao dịch ở mức độ nào? (Bạn có nhận được phản hồi của khách hàng cũ, họ có quay lại đặt hàng, bạn có liên lạc lại với khách hàng cũ để hỏi thăm về sự hài lòng của họ đối với sản phẩm của bạn không?…)

    9. Bạn đang áp dụng phương pháp bán hàng/ giao tiếp nào? Chúng khác với những gì bạn đã làm khi mới bắt đầu?

    10. Khách hàng của bạn có là ai? họ đến từ đâu? vấn đề họ quan tâm nhất ở sản phẩm của bạn là gì? (Nhân khẩu học)

    11. Bạn nên tìm cách thu hút thêm nhiều khách hàng mới, hay cố gắng kiếm thêm lợi nhuận từ các khách hàng hiện tại vì sao?

    12. Những ai khác được hưởng lợi từ thành công của bạn? Ngoại trừ khách hàng, nhân viên, và những thành viên trong chính gia đình của bạn?

    13. Trong tất cả những nhà cung cấp hay đối tác kinh doanh của bạn có bao nhiêu người có động lực giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa, bởi điều đó sẽ trực tiếp mang lại lợi ích to lớn cho họ? Họ là những ai?

    14. Khi mang về một khách hàng mới cho doanh nghiệp hoặc công việc của mình, bạn đã có mang lại khách hàng mới đó cho ai nữa?

    15. Miêu tả chi tiết về hoạt động của doanh nghiệp (kinh doanh mặt hàng gì, kinh doanh như thế nào, khách hàng của bạn là những ai, thuộc ngành nghề nào, thuộc phân khúc thị trường hoặc nhóm khách hàng đặc biệt nào?)

    16. Triết lý kinh doanh của bạn trong mối tương quan với khách hàng là gì?

    17. Những cách thức kinh doanh, hoặc những sản phẩm/ dịch vụ bạn tung ra thị trường đã thay đổi ra sao kể từ khi bạn khởi nghiệp?

    18. Doanh số bình quân tính trên đầu nhân viên/ bộ phận là bao nhiêu? Cao hơn, thấp hơn, hay tương đương mặt bằng chung trong ngành?

    19. Giá trị trọn đời của một khách hàng điển hình là bao nhiêu? (Tổng doanh thu bạn có được từ khách hàng đó trong suốt quá trình họ giao dịch với doanh nghiệp của bạn?)

    20. Vấn đề nghiêm trọng nhất mà khách hàng từng phàn nàn về doanh nghiệp của bạn là gì? Và bạn đã giải quyết thành công vấn đề đó ra sao?

    21. Lợi thế bán hàng Độc Nhất hay USP của bạn là gì? (Tại sao khách hàng mua sản phẩm của bạn – đặc điểm nào trong sản phẩm/ dịch vụ đã khiến bạn khác biệt so với đối thủ? Phải chăng bạn có hơn một USP cho các sản phẩm/ dịch vụ hoặc phân khúc thị trường khác nhau của doanh nghiệp mình?)

    22. Có phải USP của bạn không hề thay đổi trong suốt quá trình hoạt động tiếp thị và bán hàng? Nếu có thay đổi thì như thế nào, còn nếu không thay đổi thì tại sao?

    23. Mô tả ngắn gọn kế hoạch tiếp thị hoặc chiến lược tiếp thị tổng hợp của bạn. (Toàn bộ những giải pháp chiêu thị khác nhau và mối tương quan giữa chúng. Chẳng hạn: Thư chào hàng, thư quảng cáo, phương pháp bán hàng trực tiếp, phát triển tất cả các mối quan hệ kinh doanh trong và ngoài doanh nghiệp, ngành nghề, thị trường, sưu tầm những site quảng cáo truyền hình,…)

    24. Ai là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của bạn và điều mà họ mang lại cho khách hàng mà bạn chưa làm được…

    25. Bạn làm gì để cân bằng lại những lợi thế của đối thủ cạnh tranh, và nó có hiệu quả không?

    26. Thất bại của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì? Bạn đã lấp được lỗ hổng đó không và bằng cách nào?

    27. Khách hàng của bạn thật sự muốn gì. (Miêu tả chi tiết và không nên trả lời qua loa kiểu ” một sản phẩm hay dịch vụ chất lượng”)? Làm sao để bạn biết được điều đó.

    28. Khách hàng chỉ đến mua hàng của bạn hay họ cũng mua hàng từ những đối thủ cạnh trạnh của bạn? Bạn có thể làm gì để gia tăng thị phần của bạn (đón đầu và chiếm lĩnh).

    29. Thị trường tiềm năng của bạn là gì và bạn đã chiếm được bao nhiêu thị phần trong số đó?

    30. Để có một khách hàng mới, bạn phải tốn kém bao nhiêu? (VD: Bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo tốn khoảng 2 triệu đồng và bạn được thêm hai mươi khách hàng mới, vậy chi phí của bạn sẽ là 1 trăm ngàn / 1 khách hàng.

    31. Nguồn lực dồi dào nhất và tốt nhất đem lại cơ hội kinh doanh mới cho bạn là gì? Liệu bạn có đang nỗ lực hết mình để giữ vững cơ hội kinh doanh này không?

    32. Cách thức tiếp thị nào của bạn thành công nhất từ trước đến nay (định nghĩa theo hạng mục như khuyến mãi sản phẩm,chiến dịch quảng cáo, thư chào hàng,…)

    33. Vấn đề/ thử thách to lớn nhất trong hoạt động tiếp thị của bạn hiện tại là gì? Mô tả toàn bộ vấn đề càng thẳng thắn, trực tiếp càng tốt, bao gồm những ảnh về cá nhân, tài chính và tình hình kinh doanh kéo theo.

    34. Có bao nhiêu cách làm hay hơn để bạn giảm thiểu rủi ro trong giao dịch, dễ dàng thâm nhập thị trường hơn hoặc loại bỏ trở ngại cho khách hàng để họ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn?

    35. sau lần giao dịch đầu tiên, liệu những phương pháp bài bản hiện bạn đang áp dụng để giao tiếp và lôi kéo khách trở lại mua hàng – đã đủ để bạn thắt chặt mối quan hệ và giữ chân họ không?

    36. Tôi đã có đủ số lượng cảm nhận về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng chưa, và có cách nào để bạn lấy được những cảm nhận đó không? Những cảm nhận đó được viết vào giấy, ghi âm hay quay phim, và bạn đã sử dụng thông tin này như thế nào trong hoạt động tiếp thị? Ngoài ra, bạn có thể đo lường, so sánh hay đong đếm những ảnh hưởng hữu hình mà bạn tạo ra cho khách hàng không?

    37. Bạn có chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới qua việc giới thiệu không?

    38. Có bao giờ bạn cố gắng tiếp cận lại những khách hàng cũ và những khách hàng tiềm năng mà bạn từng liên lạc nhưng chưa thuyết phục được họ mua hàng không? Bạn có và đã đang lưu giữ thông tin liên hệ của họ một cách bài bản không?

    39. Đã bao giờ bạn thử bán danh sách các khách hàng tiềm năng không giao dịch với bạn cho đối thủ cạnh tranh hoặc tìm cách biến thù thành bạn chưa?

    40. Liệu bạn có giao tiếp thường xuyên với khách hàng để họ biết về những gì doanh bạn để giúp họ không?

    41. Bạn đã khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm cao cấp hơn bằng những phương pháp nào?

    42. Bạn cần kiếm lời ngay từ lần giao dịch đầu tiên với khách hàng mới hay bạn bằng lòng với việc sẽ thu lợi nhuận từ những đơn đặt hàng tiếp theo, chiến thuật này của bạn chạy ngắn hạng hay dài hạn?

    43. Đã bao giờ bạn thử trao đổi sản phẩm, dịch vụ hoặc tài sản của mình với doanh nghiệp khác để có được sản phẩm/ dịch vụ hoặc tài sản của họ chưa?

    44. Bạn cam kết hoặc đảm bảo với khách hàng ra sao nhằm loại bỏ rủi ro trong giao dịch, và so với các phương pháp của đối thủ cạnh tranh, hoặc trên phương diện toàn ngành thì cách làm đó của bạn như thế nào?

    45. Tỷ lệ thất thoát khách hàng của bạn là bao nhiêu?

    46. Làm cách nào để bạn lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng? Bạn có sử dụng những thông tin  này trong các chiến dịch tiếp thị không?

    47. Bình quân một đơn hàng của bạn có giá trị lớn cỡ nào? giá trị khoảng bao nhiêu và làm cách nào để bạn gia tăng nó lên?

    48. Giao dịch đầu tiên của một khách mới trị giá bao nhiêu?

    49. Bạn có liên hệ với người mô giới thông tin hoặc chuyên gia dữ liệu khách hàng nào không? Nếu không, Bạn đã tìm thông tin về khách hàng tiềm năng từ đâu?

    50. Bạn có hợp tác chia sẻ thông tin khách hàng với những doanh nghiệp khác không? Nếu có kết quả là gì?

Chỉ  cần bạn trả lời hoàn tất 50 cầu hỏi trên, bạn đã đưa mình vượt lên dẫn trước 95% các doanh nghiệp khác. Phần lớn trong số đó chính là đối thủ cạnh tranh của bạn. Những người đó dành quá nhiều thời gian dành cho doanh nghiệp chứ chưa bao giờ thật sự làm chủ doanh nghiệp của mình. Chú trọng vào thực tế doanh nghiệp sẽ giúp bạn áp dụng những nguyên tắc gia tăng thu nhập. Và thành công của chúng tôi tại bài viết này vào sự nghiệp kinh doanh của bạn một cách dễ dàng hơn và gặt hái thành quả, lợi nhuận nhiều hơn, đòi hỏi ít thời gian hơn.

Nếu bạn không thể trả lời bất kỳ cầu hỏi nào trên đây, bạn hãy kiên nhẫn và tiếp tục theo dõi thêm những bài viết tiếp sau của chúng tôi nhé! Hoặc nếu bạn gấp gáp cần ngay đáp án thì hãy gửi một email cho tôi hoặc nhắn tin Facebook, Zalo nhé!…

Nhưng thật ra thì nếu bạn đã là một chủ của một doanh nghiệp thì tôi chắc rằng bạn sẽ vượt qua ít nhất là 10 câu đúng không nào???\

Hẹn gặp lại bạn đọc của tôi tại những bài viết tiếp theo nha…

Đối tác:

thu mua phe lieu gia cao tuan loc

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Tuấn Lộc

 

Bạt Che Thành Nhân

Cơ Sở Bạt Che Thành Nhân

 

Tư vấn qua điện thoại

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn.

×






Gọi ngay: 0971160357