Internet Marketing công cụ kinh doanh hiện đại - WebSeo An Nhiên
Hỗ trợ trực tuyến
Yêu cầu chúng tôi gọi lại

Internet Marketing công cụ kinh doanh hiện đại

cong cu internet marketing 06

Internet Marketing là công cụ kinh doanh được khá nhiều doanh nghiệp hướng đến tại thị trường kinh doanh Việt Nam. Tuy nhiên, thật sự hiểu về internet marketing thì tôi nghĩ là không nhiều, bởi để hiểu được nó thật sự mất thời thời gian. Cùng Web-Seo An Nhiên khám phá tính chất thật sự của internet marketing và cách vận hành hiệu quả nhé.

cong cu internet marketing 10

Internet Marketing là gì?

Internet Marketing là thuật ngữ được hiểu là tiếp thị trên công cụ internet. Đơn giản vậy thôi, đừng nghĩ nó là cái gì đó thật to tát mà đau đầu nhé.

Sự thật là như thế, nhưng để làm marketing mà mang lại hiệu quả thực sự trên internet. Thì điều quan trọng là phải có tư duy – kỹ năng củ marketing và phương pháp vận hành cũng như kỹ thuật. Để ứng dụng công cụ Internet hiệu quả.

cong cu internet marketing 00

Điều dĩ nhiên ở đây là nó không thể hình thành ngay trong ngày một ngày hai được. Muốn thành công với Internet Marketing, nhất định bạn phải hiểu thật sự về hai phạm trù: Internet và marketing.

Bầy giờ tôi sẽ sơ lượt về hai phạm trù trên một cách tách biệt nhé!

Internet là gì?

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu. Hệ thống internet truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp. Của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu.

cong cu internet marketing 07

Lịch sử của Internet:

Internet ngày nay là hiện thân của mạng ARPANET. Internet là thuật ngữ xuất hiện đầu tiên vào khoảng năm 1974. Lúc đó mạng vẫn được gọi là ARPANET. Giao thức TCP/IP ngày càng thể hiện rõ các điểm mạnh của nó. Quan trọng nhất là khả năng liên kết các mạng khác với nhau một cách dễ dàng. Chính điều này cùng với các chính sách mở cửa đã cho phép các mạng dùng cho nghiên cứu. Và thương mại kết nối được với ARPANET. Thúc đẩy việc tạo ra một siêu mạng (SuperNetwork). 1980 cột mốc quan trọng  đánh giá ARPANET là mạng trụ cột của Internet.

Mốc lịch sử quan trọng:

Mốc lịch sử quan trọng của Internet được xác lập vào giữa thập niên 1980. Khi tổ chức khoa học quốc gia Mỹ NSF thành lập mạng liên kết các trung tâm máy tính lớn với nhau gọi là NSFNET. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ ARPANET sang NSFNET. Và do đó sau gần 20 năm hoạt động. ARPANET không còn hiệu quả đã ngừng hoạt động vào khoảng năm 1990.

cong cu internet marketing 08

Sự hình thành mạng xương sống của NSFNET. Và những mạng vùng khác đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của Internet. Tới năm 1995, NSFNET thu lại thành một mạng nghiên cứu còn Internet thì vẫn tiếp tục phát triển.

Với khả năng kết nối mở như vậy, Internet đã trở thành một mạng lớn nhất trên thế giới. Mạng của các mạng, xuất hiện trong mọi lĩnh vực thương mại, chính trị, quân sự, nghiên cứu, giáo dục, văn hoá, xã hội… Cũng từ đó, các dịch vụ trên Internet không ngừng phát triển tạo ra cho nhân loại một kỷ nguyên thương mại điện tử trên Internet.

Lợi ích của Internet:

Không thể kể hết những lợi ích hữu dụng mà internet mang lại cho người dử dụng. Một trong các tiện ích phổ thông của Internet là hệ thống thư điện tử (email). Trò chuyện trực tuyến (chat). Công cụ tìm kiếm (search engine). Các dịch vụ thương mại và chuyển ngân và các dịch vụ về y tế giáo dục như là chữa bệnh từ xa hoặc tổ chức các lớp học ảo. Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên Internet.

cong cu internet marketing 09

Nguồn thông tin khổng lồ kèm theo các dịch vụ tương ứng chính là hệ thống các trang Web liên kết với nhau. Và các tài liệu khác trong WWW (World Wide Web). Ngược lại với cách sử dụng thường ngày, Internet và WWW không đồng nghĩa. Internet là một tập hợp các mạng máy tính kết nối với nhau bằng dây đồng, cáp quang, v.v… Còn WWW, hay Web, là một tập hợp các tài liệu liên kết với nhau bằng các siêu liên kết (hyperlink). Và các địa chỉ URL và nó có thể được truy nhập bằng cách sử dụng Internet.

Tuy nhiên việc này không có gì khó hiểu. Bởi vì Website là môi trường giao tiếp chính của người sử dụng trên Internet. Đặc biệt trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21 nhờ sự phát triển của các trình duyệt web. Và hệ quản trị nội dung nguồn mở đã khiến cho website trở nên phổ biến hơn. Thế hệ web 2.0 cũng góp phần đẩy cuộc cách mạng web lên cao trào. Biến web trở thành một dạng phần mềm trực tuyến hay phần mềm như một dịch vụ.

Marketing là gì?

Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị. Tuy nhiên ngành marketing không chỉ dừng lại ở tiếp thị mà nó bao gồm: PR, tiếp thị, bán hàng, nắm bắt nhu cầu thị trường, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng.

cong cu internet marketing 13

Marketing là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng,một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.

Theo định nghĩa dành cho các nhà quản lý, marketing được ví như “nghệ thuật bán hàng”. Nhưng khá ngạc nhiên rằng, yếu tố quan trọng nhất của marketing thật ra không nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: “Những mục đích của marketing là làm sao để biết. Và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó. Và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng (sự sẵn sàng mua sắm để “tự nó bán được nó”)”.

cong cu internet marketing 14

Quy trình marketing bao gồm 5 bước cơ bản: 

  • Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường
  • Định vị thị trường, quá trình thực hiện
  • Cuối cùng là kiểm soát.

Đã có những nghiêng cứu và thống kế cho thấy sự ảnh hưởng của kỹ năng marketing trong kinh doanh chiếm khoảng 80% cho sự thành công. Và những người thành công trong kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì đa số xuất thân từ ngành marketing.

Tính chất của Internet Marketing.

Internet Marketing trong thời đại công nghệ địa cầu được đánh giá là công cụ marketing mạnh mẽ nhất. Khó có công cụ nào có thể sánh bằng.

Ít nhất là trong nhiều thập kỷ tới. Internet Marketing vẫn sẽ giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong mọi chiến lượt marketing của mọi doanh nghiệp – tổ chức muốn dẫn đầu trong ngành nghề của mình.

cong cu internet marketing 03

Internet một thị trường màu mỡ để phát triển marketing. Mỗi ngày có hơn 2,3 tỷ người sử dụng internet trên toàn cầu. Đây quả thực là thị trường màu mỡ, đầy tiềm năng để có được lượng khách hàng khổng lồ.

Những người làm marketing đã nhìn nhận một điều rằng Internet chính là một kênh tiếp thị mới. Để mở rộng thị trường và triển khai những kế hoạt đầy táo bạo. Và khách hàng của họ mỗi ngày đều truy cập vào internet để tìm kiếm một cái gì đó phù hợp với nhu cầu.

Internet marketing ra đời bởi ngã rẻ ngoạn mục được kết hợp từ thế giới internet và marketing.

Những tiềm năng ẩn chứa sự thành công của internet marketing.

cong cu internet marketing 05

Vài website của một số doanh nghiệp đầu tiên được ra mắt chính thức vào khoảng cuối thế kỷ 20. Những nhà marketing bắt đầu khám phá tiềm năng của tiếp thị qua thư điện tử, quảng cáo trực tuyến, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và đặc biệt gần đây là tiếp thị sử dụng mạng xã hội để truyền thông.

Ở mức độ nghề, Internet Marketing là nghề vô cùng hấp dẫn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập lớn. Những nhân vật thành công trên thế giới đã chứng minh Internet là một kênh khi kết hợp với marketing đúng cách sẽ tạo ra những thành công trong kinh doanh.

Thành công đáng kể trong lĩnh vực internet marketing.

cong cu internet marketing 01

Internet Marketing là một ngành mới với phương thức marketing qua internet. Ngành này đã quy tụ và làm nên những đại gia và những cuốn sách cũng như những cây đại thụ khổng lồ với thương hiệu tên tuổi:

  • Google một đại diện vĩ đại trông lĩnh vực tìm kiếm
  • Youtube một dại diện trong lĩnh vực tiếp thị qua video
  • Facebook, zalo một hiện tượng mới của thế kỷ 21, khởi xướng tiếp thị qua mạng xã hội.
  • Amazon một cây đại thụ của ngành phân phối sản phẩm trực tuyến

Những doanh nghiệp thành công vang dội bởi công nghệ internet marketing tại Việt Nam:

  • Vật giá, Lazada, Tiki, Rồng Bay,… ứng dụng internet marketing phát triển kinh doanh trực tuyến
  • Cốc cốc công cụ tìm kiếm tại Việt Nam trở thành ứng cử viên cạnh tranh với Google trong thị trường Việt Nam
  • Tất cả các trang báo tại Việt Nam đang ngày một mạnh mẽ hơn bởi áp dụng công nghệ mới….

cong cu internet marketing

Ngày nay thương mại điện tử hay công nghệ trực tuyến. Là lựa chọn hàng đầu của những quỹ đầu tư bảo hiểm. Đầu tư vào những dự án khởi nghiệp. Và thực tế cho thấy các dự án có xuất phát từ công nghệ trực tuyến đã chững tỏ tiềm năng thành công vĩ đại.

Làm thế nào để ứng dụng internet marketing thành công trong kinh doanh.

cong cu internet marketing 04

Trước khi bước vào kinh doanh, những nhà điều hành doanh nghiệp đều cần phải hiểu và trả lời được những câu hỏi cơ bản sau:

  • Làm thế nào bạn quyết định hình thức tiếp thị trực tuyến phù hợp với với doanh nghiệp của mình?
  • Làm thế nào để triển khai kế hoạch Marketing qua Internet với chi phí thấp nhất. Mà mang lại lợi nhuận cao nhất?
  • Làm thế nào để bạn sử dụng tất cả các nguồn lực hôc trợ trên Internet hoàn toàn tự động, tiếp cận ở xa và hoàn toàn miễn phí?
  • Làm thế nào để hiểu các kiến thức Marketing một cách nhanh chóng nhất. Và ứng dụng các công cụ Internet để làm marketing một cách hiệu quả?
  • Làm thế nào để phân biệt giữ trào lưu nhất thời và cơ hội thật sự?
  • Làm thế nào để biến những cơ hội thật sự trở thành nguồn thu nhập cho bản thân, cho doanh nghiệp. Và mang giá trị đến với cộng đồng?
  • Làm thế nào để nhận ra những trao lưu nhất thời mà không bị sao lãng vào cơ hội thực sự đang diễn ra. Và kiên nhẫn để thực hiện nó đến cùng?
  • Làm thế nào để nhanh chóng thành công trên Internet với nguồn lực hữu hạn, tài chính hữu hạn, tài năng hữu hạn?
  • Làm thế nào bạn biết được nên chủ động dẫn dắt hay chạy theo đường cong công nghệ?
  • Làm thế nào để ứng dụng công nghệ mới nhằm tạo đột phá trong kinh doanh và sự nghiệp?
  • Làm thế nào để lập mục tiêu thực tế?
  • Làm thế nào để tạo website, triển khai kế hoạch email marketing. Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, tiếp thị trên mạng xã hội, quan hệ công chúng trực tuyến và quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao nhất?
  • Làm thế nào tập trung vào vào thị trường để tiếp thị chứ không phải tập trung vào công nghệ?
  • Làm sao để biết bản thân có thể tự làm gì?
  • Làm thế nào để kiếm được những nhà cung cấp tốt nhất với mức giá tốt nhất và duy trì mối quan hệ thành công với họ?
  • Làm thế nào để thành công – làm giàu – Marketing hiệu quả với ưu thế tuyệt đối trên Internet?

Nếu bạn không thể trả lời được hết những câu hỏi trên thì tôi chắc rằng sự phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ và đang rất hạn chế.

Bài viết của tôi hôm nay sẽ tạm dừng tại đây để các bạn có thời gian để tìm hiểu. Và trả lời những câu hỏi trên cho chính doanh nghiệp hoặc con đường tương lại của bạn. Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của tôi để có lời giải cho những câu hỏi trên nhé.

Đối tác:

thu mua phe lieu gia cao tuan loc

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Tuấn Lộc

 

Bạt Che Thành Nhân

Cơ Sở Bạt Che Thành Nhân

 

 

Tư vấn qua điện thoại

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn.

×






Gọi ngay: 0971160357