Seo website - những việc phải làm để đứng TOP - WebSeo An Nhiên
Hỗ trợ trực tuyến
Yêu cầu chúng tôi gọi lại

Seo website – những việc phải làm để đứng TOP

seo website 03

Seo website – những việc phải làm để đứng TOP. Bởi Seo website giúp quảng bá và khẳng định thương hiệu của bạn trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra Seo website giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong kinh doanh. Thế nên việc bạn tìm hiểu về Seo website và học cách thực hiện nó là vô cùng cần thiết đấy.

seo website 04

Dịch vụ chăm sóc website.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Seo website là gì?

Seo website là một giải pháp nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chỉ đơn giản vậy thôi, tuy nhiên việc làm này sẽ góp một phần quan trọng trong kinh doanh của bạn đấy nhé.

Seo website và sự thật về nó.

Trước tiên hãy nhìn tấm ảnh dưới đây:

seo website 06

Khi bạn search từ khóa bất kỳ trên công cụ tìm kiếm, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm. Phần đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, có ghi là “Qc” (quảng cáo) hoặc “Ad” (advertising) có nghĩa là Google Adwords – quảng cáo trả tiền. Và những gì bạn nhìn thấy ở những dòng tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Và theo thứ tự, các website xếp hạng ở vị trí kế tiếp lần lượt được xem là có vị trí top 1, top 2, top 3 trên công cụ tìm kiếm như Google.

Rất nhiều người nghĩ rằng, Website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (truy cập) cực kì lớn thì mới đứng top đầu công cụ tìm kiếm được??? Và doanh nghiệp nhỏ lẻ chưa có tên tuổi và ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí top đầu trên kết quả tìm kiếm???

Sai hoàn toàn nha, sự thật  không phải vậy! Tất cả các vị trí top đều có phương pháp tối ưu để được lên thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

seo website 00

Mục tiêu của Seo website là gì nào?

Để xem Seo website sẽ giúp được gì trong việc kinh doanh của chúng ta nghen:

  • Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
  • Chi phí hiệu quả
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng
  • Seo cung cấp sự tin cậy cho doanh nghiệp
  • SEO tốt cho xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu

Woah! Quá nhiều thứ được giải quyết đúng không nào, thật tuyệt với nếu chúng ta làm điều này thành công… 2 yếu tố quan trọng nhất của việc Seo website, quyết định thứ hạng website của bạn chính là:

  • SEO Onpage
  • SEO Offpage

SEO không chỉ giúp bạn tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Mà là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website trong mắt người dùng.

Để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng của việc Seo website chính là -> Gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.

>>> Có thể bạn quan tâm: Website doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

6 Lợi ích của việc Seo Website.

Seo Website thật chất có lợi ích gì? Tại sao nhiều người lại bỏ tiền bạc và thời gian đi học và làm seo như vậy?

Đây là phần mà tôi nghĩ nhiều người quan tâm nhất đấy! Việc Seo website mang lại rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Lợi ích ngắn hạn và dài hạn trong seo:

Chúng ta sẽ bắt đầu với 4 lợi ích của SEO về ngắn hạn nhé!

Kết quả ngắn hạn của SEO là gì?
Tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)

Với seo website, bạn không chỉ:

  • Đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận.
  • Nắm được lượng truy cập website (traffic).
  • Tính toán được tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá mang lại.
  • Có một cái nhìn tổng quan hơn.
  • Biết rằng mình gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ở khúc nào để giải quyết cụ thể.
Lợi ích của Seo website là gì trong trường hợp này?

Trên thực tế, bạn không chỉ thực hiện việc chạy Seo website cho một từ khóa. Mà bạn sẽ làm nguyên bộ từ khóa liên quan đến nó. Nếu những từ khóa của ngành nghê mà bạn đang kinh doanh đều đứng ở trang đầu tiên của kênh tìm kiếm GG. Thì hiển nhiên xác xuất bạn và khách hàng tiềm thấy nhau là rất cao. Cộng với việc bạn có một Website chất và đầy đủ thông tin, dịch vụ tốt thì tỉ lệ khách hàng gọi điện thoại và đặt hàng lại càng cao.

Những từ khóa phụ, từ khóa ngách cũng được tính vào việc Seo. Và đây chỉ là ước tính sơ sơ về giá trị nhận được khi bạn làm Seo. Thực tế còn rất nhiều cách khác giúp bạn có thể tính toán chính xác lợi nhuận của mình khi thực hiện các chiến dịch Seo website này.

Đối với các trang E-commerce:

Bên cạnh các thống kê hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng mà còn biết từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Nghiên cứu từ khóa chính xác không chỉ giúp tăng trưởng traffic cho website, mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt bậc. Từ đó giúp tăng doanh thu bền vững theo thời gian.

Đối với các trang không phải E-commerce:

Bạn sẽ biết chi tiết số lượng KH tiềm năng liên lạc với mình (thông qua việc hoàn tất điền form đăng kí dịch vụ), từ đó tính toán được một ROI ngắn hạn mà SEO có thể mang lại.

1.    Chi phí hiệu quả.

SEO web là một công thức/ chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Bởi vì nó nhắm tới việc tiếp cận những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Khác với telemarketing, seo marketing là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.

Seo website là một chiến lược Marketing hiệu quả vể chi phí.

Có thể việc bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả. Nhưng để tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất hơn 61% so với việc bạn sử dụng Seo website cho doanh nghiệp.

Bằng việc nhắm đến và tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, seo marketing cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing mạng xã hội khác. Đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí cho công ty của mình.

2.    Cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trải nghiệm khách hàng cũng là việc Seoer cần phải tối ưu. Một trong các kĩ thuật chính giúp cho một chiến dịch seo thành công đó là việc không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Nội dung của bạn một cách tốt nhất. Điều này giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn.

Người dùng dễ dàng cảm nhận và tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn. Từ đó, người dùng sẽ đánh giá cao website của bạn hơn.

3.    Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng.

Như tôi đã đề cập ban đầu, nếu Seo website giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích được lượng truy cập này.

Google Analytics ghi nhận, thống kê:
  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Vị trí địa lý
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Thời gian, cách thức khách hàng xem trang web của bạn

Những dữ liệu này là kho báu quý giá bởi nó giúp bạn trả lời cho câu hỏi:

  • Vậy thì chân dung khách hàng tiềm năng của bạn là gi? Từ đó lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online lẫn offline!

Ngoài ra, Google Analytics còn giúp bạn biết được việc tăng giảm lưu lượng truy cập của người dùng vào website khi có cập nhật thuật toán mới từ Google.

Cải thiện công việc bằng cách theo dõi hành vi khách hàng.

Giời đây bạn đã hiểu và có câu trả lời cho lợi ích seo ngắn hạn là gì rồi đúng không nào. Nó có thể mang lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn? Và cũng bởi vì lý do này, bạn nên tham gia các khóa đào tạo SEO để có thể mang lại cho mình những kết quả từ kênh truyền thông này. Tiếp theo là phần mà tôi thích nhất – lợi ích dài hạn của SEO. Bởi lẽ một doanh nghiệp có thể phát triển thịnh vượng luôn được đo lường dựa trên sự phát triển dài hạn và bền vững của nó!

Kết quả dài hạn của SEO là gì?
1.   Seo website cung cấp sự tin cậy cho doanh nghiệp

Có phải người dùng luôn mặc định “Thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm càng cao chứng tỏ website đó càng uy tín” ? Chính cá nhân bạn cũng vậy đúng không nào, bạn sẽ lựa chọn truy cập vào những website có lượng truy cập lớn và uy tín ở trang đầu chứ???

Thứ hạng tìm kiếm của từ khóa như một phiếu bầu của niềm tin “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”. Khách hàng của bạn có thể không nhận ra bạn. Khi bạn không ở những thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ nếu bạn là một trong những doanh nghiệp có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

2.   Seo website tốt cho xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu
Seo giúp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Đứng ở vị trí một doanh nghiệp, bạn luôn muốn website mình ở vị trí gần top đầu nhất khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bạn kinh doanh.

Seo website chỉ để tăng tỉ lệ truy cập vào website củ bạn? Không hẳn vậy, doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong mắt người dùng.

Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi hoàn tất.

Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều. Và nhiều lần sau đó cho đến khi có được đầy đủ thông tin.

Vậy điều này có ý nghĩa gì?

Doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu của Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.

Nhận thấy và tiếp xúc khách hàng tiềm năng tại địa phương với Local Seo.

Giả sử bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu của từ khóa họ đang search thì… Bạn chẳng khác nào là một trong 5 công ty đi đầu về lĩnh vực, thị trường của chính bạn?

Tại sao thương hiệu công ty lại quan trọng.

Có nhiều lí do chứng tỏ thương hiệu rất quan trọng. Và đây là 5 ý tôi sẽ làm rõ khả năng seo có thể mang lại trong việc xây dựng, phát triển và củng cố thương hiệu của một doanh nghiệp.

  • Tự tin mở rộng kinh doanh

Khi đã xây dựng được thương hiệu trong mắt người dùng, bạn có khả năng tự tin mở rộng kinh doanh. Bởi lẽ bạn đã có một nền móng vững chãi trên thị trường.

  • Không cần chạy đua về giá

Tại sao tôi lại nói như vậy? Ý của tôi ở đây là gì? Bạn sẽ không cần chạy đua về giá như những công cụ marketing khác. Tôi sẽ lấy một ví dụ chính xác về Google Adwords, một hình thức marketing khác trên Google.

Khi áp dụng Google Adwords, một tâm lí chung xảy ra ở tất cả mọi người. Chính là sự cố gắng, nỗ lực thu thêm lợi nhuận. Và cố cân nhắc để lấy lại được số vốn bạn đã bỏ ra cho chi phí marketing. Điều này dẫn đến việc bạn muốn bán được nhiều sản phẩm, cuộc cạnh tranh diễn ra và buộc phải hạ giá thành sản phẩm/dịch vụ của chính mình.

Tâm lí chung lúc này, bạn sẽ mong muốn hạ giá thành sản phẩm của chính mình xuống. Hay thậm chí triển khai ưu đãi miễn phí cho sản phẩm với hi vọng sẽ có khách hàng mua nó. Vì giá rẻ hơn so với thị trường bên ngoài.

Dù rằng việc chấp nhận lấy được ít lợi nhuận hơn, thậm chí chỉ cần hòa vốn là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên điều này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mô hình kinh doanh, phễu, … Nhưng ở đây tôi chỉ đề cập đến ví dụ này để bạn có thể hiểu rõ hơn điều tôi vừa nói.

  • Làm chủ cuộc đàm phán với nhà cung cấp

Khi hình ảnh của bạn là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực, bạn có thể làm chủ được cuộc đàm phán với các nhà cung cấp. Đơn giản chỉ vì bạn có thương hiệu được nhiều người biết đến, bạn có uy tín và danh tiếng trong lĩnh vực.

  • Được người tiêu dùng tin tưởng

Người dùng sẽ có xu hướng tin tưởng, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp nào xây dựng được thương hiệu trong mắt họ.

Một nghiên cứu cho thấy có đến 72% khách hàng nói rằng họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích.

Trong khi 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn. 25% khách hàng nói giá cả không thành vấn đề một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.

Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong các yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ. Và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.

30% số thương vụ được hoàn tất dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp. 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới. Và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.

  • Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Một thương hiệu được người tiêu dùng biết đến sẽ mang lại những lợi ích lợi nhuận cho doanh nghiệp cả ở hiện tại và tương lai.

Đầu tư vào Seo website ở thời điểm hiện nay là quan trọng hơn bao giờ hết. Mặc cho những khó khăn mọi người gặp phải khi thực hiện các chiến dịch Seo sản phẩm hay triển khai tiếp thị. Doanh nghiệp của bạn cần một chiến lược Seo đúng đắn và hiệu quả nếu như muốn thành công trong lĩnh vực online marketing. Bởi lẽ, Seo website là một trong những phương thức online marketing hàng đầu cho bất kì một doanh nghiệp nào quan tâm và mong muốn xây dựng thương hiệu trường tồn vững mạnh & đánh bại đối thủ.

  • Sản phẩm là cái mà được sản xuất ra và dĩ nhiên không bạn không phải độc quyền sở hữu nó.
  • Thương hiệu là thứ mà khách hàng mua
  • Sản phẩm là thứ có thể bị bắt chước một cách dễ dàng
  • Thương hiệu là độc nhất vô nhị
  • Một sản phẩm có thể bị lỗi thời nhanh chóng
  • Thương hiệu là trường tồn

Vậy Seo website là gì và làm những gì?

Seo website là một trong số những nghề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Seo website bao gồm các hoạt động nghiên cứu, phân tích. Triển khai tối ưu cả SEO Onpage lẫn SEO Offpage. Seo website giúp traffic tăng trưởng, thứ hạng cho website so với các đối thủ trên từng keyword hoặc cụm keyword như nhau.

seo website 01

Nhờ đó nó có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi, đột phá doanh thu cho doanh nghiệp. Các công cụ tìm kiếm như Google có hai chức năng chính là crawl (cào dữ liệu) và index (lập chỉ mục). Từ đó, cung cấp cho người dùng danh sách xếp hạng các website chuẩn SEO mà họ cho là có liên quan nhất đến mục đích tìm kiếm của người dùng.

Làm SEO là làm gì? 15 Công việc của SEO Marketing

Đừng bối rối, ngay trong phần này tôi sẽ liệt kê chi tiết cho bạn biết các công việc của một nhân viên SEO là gì?

1. Sáng tạo content

Sáng tạo content là công việc vô cùng quan trong trong Seo website. Những bài viết cần phải có nội dung cực kì độc đáo trong Seo website.

Content đối với website quan trọng giống như oxi đối với cơ thể vậy. Do đó hãy nhớ rằng content là yếu tố căn bản trong quá trình làm Seo.

Điều này không có nghĩa là bạn phải viết số lượng content khủng. Thay vào đó nên tập trung vào giá trị của content đối với người đọc.

Có những trang chỉ đăng một số bài viết. Nhưng do những bài này đều cực kì chất lượng nên đã thu hút lượng khán giả cũng chất không kém.

Có những website có nội dung bài viết có thể gọi là nghèo nàn, nhưng nó lại có một lượng traffic cao??? Đơn giản là bài viết của họ được đánh giá cao bởi giá trị của bài viết là độc nhất và hữu ích. Một bài viết được chia sẽ khi nó mang lại nhiều lợi ích và giá trị mà người đọc cần, từ đó nó mang lại sự kế nối cũng như giữ chân người đọc ở đó và phải quay lại tìm kiếm nó ít nhất một lần sau đó.

Vậy chiến thuật SEO nào tối ưu hơn?

Sự thật thì tôi không dám chắc cái nào tốt hơn bởi mỗi ngành có một tính chất riêng. Điều tôi có thể khẳng định duy nhất ở đây là …Dù bạn dùng bất kì chiến lược Seo website nào thì bạn cũng cần dành nhiều thời gian và công sức cho content.

Hãy viết content chất lượng nhất với mật độ thường xuyên cao nhất có thể. Và dù số lượng bao nhiêu thì cũng hãy đăng nội dung mới thường xuyên nhé.

2. Cập nhật bài viết.

Tần xuất để bạn cập nhật một bài viết chất lượng là hàng tuần. Theo kinh nghiệm của riêng tôi thì công việc này vô cùng quan trọng. Và cần được đưa vào quy trình Seo website. Cập nhật bài viết nghĩa là xem lại bài viết cũ đã xuất bản 6 tháng trước và cập nhật nội dung mới hoặc tối ưu thêm.

Những khía cạnh nên phân tích khi chọn bài viết cần cập nhật:

  • Bài viết này có cung cấp thông tin tốt nhất cho độc giả không?
  • Nó có phù hợp intent của người dùng không?
  • Bài viết có xếp hạng cao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm SERP không?
  • Có thể cải thiện trải nghiệm khi đọc của người dùng không?
  • Có thông tin nào cần cập nhật không?
  • Content của đối thủ có tốt hơn mình không?
  • SEO onpage đã tốt chưa?

Đây là những câu hỏi bạn nên tự vấn trước khi tiến hành review bài viết cũ. Thêm vào đó, bạn có thể đăng lại những bài này trên các trang mạng xã hội để thu hút traffic từ người dùng.

Rất có thể sau khi cập nhật bài viết, bạn sẽ thấy … Những bài này tăng lượng tương tác (hit) và thậm chí lọt top kết quả tìm kiếm.

3. Tìm kiếm keyword

Từ khóa cũng rất quan trọng cho việc Seo website. Tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa là một trong những bước đầu tiên trong quy trình Seo website. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những từ khóa liên quan nên luôn được cập nhật cho các bước SEO tiếp theo.

Nếu bạn làm việc với đội sale, hãy tham khảo họ để biết chủ đề nào thường được đề cập đến trong các cuộc họp với khách hàng. Từ đây bạn có thể nhận ra những cái nhìn sâu sắc khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống.

4. Phân tích SEO onpage

Tối ưu onpage cho các bài viết của bạn. Seo onpage nói lên nhiều điều về độ lành mạnh của một website và làm thế nào tối ưu hóa content cho người dùng và Google. Ghi nhớ một vài lưu ý sau:

  • URL thân thiện
  • Điều hướng 301 khi thay đổi URL
  • Thẻ tiêu đề hấp dẫn
  • Meta description trên tất cả các trang
  • Internal links
  • Sửa liên kết gãy (broken links)
  • Hình ảnh có alt text
  • Độ phản hồi của website
  • Tốc độ tải trang web
  • Thẻ heading H1, H2, H3 …
  • Những từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa ngách được phân bổ một cách hợp lý.

seo website

Hãy nhớ rằng chúng ta may mắn có một số công cụ hỗ trợ scan website nhằm phát hiện những lỗi trên nếu có. Chẳng hạn như Moz, SemRush, Google Search Console (miễn phí).

5. Plan lịch trình trong Search Engine Optimization

Lên lịch trình làm việc vào mỗi tháng. Và lịch trình nêu rõ:

  • Nội dung cần viết
  • Ngày đăng bài
  • Người viết
  • Đăng bài trên kênh mạng xã hội nào
  • Tất cả chi tiết quan trọng khác liên quan đến content

Từ đó các bạn đều có lịch trình, đều nắm chính xác cả cá nhân người đó và toàn bộ team sẽ làm gì trong tuần/tháng đó!

6. Tối ưu Featured Snippet

Việc tối ưu Featured Snipet cũng quan trọng vậy Feature snippet trong SEO là gì? Feature snippet (đoạn trích nổi bật) là một đoạn nội dung hiển trị trên kết quả tìm kiếm được Google trích từ website nhằm giải đáp nhanh chóng cho các thắc mắc của người dùng.

Khái quát Feature Snippet trong SEO là gì?

Đoạn trích ảnh hưởng lớn đến CTR của trang trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm Google. Nó gồm thẻ tiêu đề, meta description và URL. Ba yếu tố này càng liên quan đến từ khóa tìm kiếm và mục đích người dùng thì cơ hội người dùng nhấp vào trang của bạn càng cao.

Đó là lý do tại sao hàng tuần tôi đều phân tích liệu các snippet đã đáp ứng truy vấn của người dùng trên kết quả tìm kiếm (SERP) hay chưa? Nó đã đủ hấp dẫn hay chưa?

7. Trả lời bình luận

Hãy để tâm đến bình luận của độc giả, điều này sẽ mang lại sự tương tác tốt cho website của bạn. Thật sự tâm lý của tất cả chúng ta. Khi có điều cần được giải đáp thì sẽ đặc câu hỏi ở phần bình luận hoặc phần hỗ trợ. Họ đều trông chờ sự phản hồi nhanh chóng từ AD. Chính vì vậy, số lượng bình luận trên mỗi bài viết là rất lớn.

Hãy cố gắng phản hồi và trả lời hầu hết bình luận để tăng tương tác với cộng đồng SEO và giải đáp các thắc mắc của họ. Với tôi, người dùng và người truy cập luôn là ưu tiên hàng đầu. Hãy tin tôi đi, trả lời bình luận là một trong những cách giữ chân độc giả trở lại trang của bạn đấy.

8. Xây dựng liên kết

Liên kết cũng là một phần rất quan trọng trong SEO Marketing. Chất lượng backlink là chìa khóa trong ngành Seo website. Không nghi ngờ gì nữa khi nói liên kết là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên Google.

Tôi luôn quan tâm đến độ uy tín và lành mạnh các link. Nhằm đảm bảo người truy cập vào website đều là đối tượng tiềm năng và phù hợp. Tôi thực hiện việc này mỗi tuần. Nhưng đồng thời, tôi cũng tìm kiếm cơ hội lấy những backlink mới liên quan và chất lượng.

9. Thiết kế website/Tính khả dụng

Đừng quên để tâm đến thiết kế của website. Thiết kế của một website ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang của bạn.

Tôi thường xem lại các trang để xem chúng có đáp ứng mục tiêu của một persona (một người dùng hư cấu trên cơ sở người dùng website của bạn) hay không.

Tôi dùng bản đồ nhiệt (heatmap) để biết được đặc điểm điều hướng của người dùng. Chẳng hạn như vùng mắt người dùng tập trung nhiều nhất, vùng người dùng click vào nhiều nhất … Từ đó cập nhật vị trí banner, button chiến lược của công ty.

10. Quảng cáo trên mạng xã hội

Tìm các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của bạn. Cho dù bạn tạo ra content tuyệt vời đến đâu thì cũng vô dụng nếu content đó không thể đến được với người dùng. Một cách đơn giản để đạt được điều đó là qua Social Media Marketing (quảng cáo qua mạng xã hội).

Mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… sẽ là cầu nối hiệu quả để quảng bá nội dung, nhất là khi bạn có lượng theo dõi tương tác nhất định.

Ngày nay chúng ta sử dụng Instagram rất nhiều và tính năng stories sẽ mang đến nhiều kết quả bất ngờ.

Điều thú vị là phải hiểu độc giả của bạn tương tác trên mạng xã hội nào để có thể cạnh tranh trong bối cảnh thông tin khốc liệt như hiện nay.

11. Phân tích đối thủ

Để mắt đến các đối thủ cùng ngành Seo website,luôn theo dõi đối thủ và tự hỏi: Kĩ thuật/Chiến lược mà đối thủ đang áp dụng để làm SEO là gì?

Trong trường hợp này, tôi không chỉ nói về đối thủ trên thương trường mà còn là đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Khi tôi nói về chiến thuật digital marketing và doanh nghiệp trên mạng. Và dic nhiên đối thủ của chúng ta thường là những chuyên gia về Seo website. Và vì vậy tôi luôn theo dõi những chiến thuật khác nhau để không bị bỏ lại phía sau.

Một lần nữa, tôi xin giới thiệu SEMrush vì đây là một trong những công cụ hoàn thiện nhất trên thị trường đem lại sự phân tích toàn diện.

12. Quản lý số liệu (metrics)

Theo dõi số liệu hàng ngày, đây là nhiệm vụ thiết yếu đo lường nỗ lực của bạn và biết được website/blog hoạt động như thế nào.

Nhiệm vụ đầu tiên mỗi ngày là… Phân tích performance của trang blog và kiểm tra xem có những hành vi đáng ngờ nào không (cả tích cực lẫn tiêu cực).

Gợi ý công cụ: Google Analytics và Google Search Console, số liệu tôi thường phân tích là:

  • Lượng khách truy cập duy nhất (unique visitor) mỗi ngày
  • Số lượng truy cập
  • Số lượt xem trang (page view)
  • Những bài viết được truy cập nhiều nhất
  • Người dùng mới vs người dùng định kỳ
  • Tỉ lệ thoát trang (bounce rate)
  • Thời gian mà người truy cập lưu lại ở lại trang (length of stay)

Mỗi doanh nghiệp đều có đặc tính riêng. Do đó đôi lúc bạn cần phải phân tích một số chỉ số liên quan khác mà lĩnh vực doanh nghiệp bạn cần quan tâm. Tất nhiên số liệu trong ngành thương mại điện tử sẽ khác với một trang blog rồi.

Vạch rõ Key Performance Indicators (KPIs) là một trong những bước đầu tiên khi bắt đầu bất kỳ công việc kinh doanh nào. Bằng cách này, bạn có thể xác định bạn đã đạt được bao nhiêu phần trăm tốc độ và chất lượng bạn mong muốn.

13. Báo cáo

Báo cáo giúp chúng ta định vị những phòng ban khác trong công ty liên quan đến công việc SEO mà chúng ta đang phát triển và mang lại so sánh thú vị về kết quả đã đạt được. Vậy, thông tin cần trình bày trong báo cáo Seo website là gì? Cùng tôi điểm qua nhé!

  • Số lượng khách truy cập duy nhất
  • Tăng trưởng so với tháng trước
  • Những trang được truy cập nhiều nhất
  • Ranking mới
  • Tỷ lệ chuyển đổi bài viết
  • Với khách hàng
  • Liên kết mới

Nếu bạn là agency và cần báo cáo kết quả, hãy tập trung vào những số liệu mang lại kết quả thật cho khách hàng. Ví dụ như traffic hay doanh số.

14. Phân tích persona

Nếu chân dung khách hàng của bạn quyết định toàn bộ chiến lược content thì hãy review thường xuyên. Để từ đó, bạn biết chiến lược Seo website của bạn có phù hợp với đối tượng, khách hàng lý tưởng ở thời điểm hiện tại hay không.

Tôi đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát và phỏng vấn để hiểu thêm về profile của đối tượng người dùng. Tôi phân tích khi cần, nhưng tôi khuyên bạn nên review về chân dung khách hàng lý tưởng của mình 6 tháng 1 lần.

15. Ưu tiên nhiệm vụ dựa trên mục tiêu ban đầu

Ưu tiên các công việc dựa trên mục tiêu, tôi biết nhiều doanh nghiệp có một danh sách dài những việc khác nhau và đều quan trọng như nhau. Dù sao đi nữa, tôi cũng chân thành khuyên bạn nên làm theo từng bước để có cơ hội xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Nỗ lực này sẽ được đền đáp và mang lại kết quả tài chính trong thời gian ngắn cũng như dài hạn. Nếu thời gian eo hẹp, ít nhất hãy viết content phù hợp và dành thời gian công sức xây dựng liên kết.

Kĩ năng & Kiến thức để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

  • Kinh nghiệm và có kiến thức về content marketing, phát triển content và Seo website
  • Kinh nghiệm thực tiễn về ngành SEO
  • Khả năng suy nghĩ sáng tạo, chiến lược, có thể xác định và giải quyết vấn đề
  • Kĩ năng giao tiếp xuất sắc
  • Có thể làm việc theo nhóm và làm việc độc lập
  • Thông thạo Google Analytics
  • Có kinh nghiệm sử dụng các công cụ tối ưu website
  • Kỹ năng tổ chức, phân tích và quản lý thời gian

Để xuất hiện trên Google thì nghề SEO đòi hỏi phải bỏ nhiều công sức và có sắp xếp rõ ràng. Chứ không phải áp dụng một mớ các kỹ thuật phức tạp.

Sau khi theo dõi bài viết của chúng tôi bạn đã hiểu Seo Website là thế nào rồi đúng không? Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn một trải nghiệm, một nền tảng vững chắc để có thể tự mình có thể đưa website của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn lên top. Hoặc nếu mong muốn thuê dịch vụ Seo website bên ngoài tin cậy giúp bạn thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả. Thì đây là những kiến thức cần biết trước khi đầu tư SEO cho bạn.

>>> Dịch vụ ngành SEO tại Bình Dương

Đối tác:

thu mua phe lieu gia cao tuan loc

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Tuấn Lộc

 

Bạt Che Thành Nhân

Cơ Sở Bạt Che Thành Nhân

 

Tư vấn qua điện thoại

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn.

×






Gọi ngay: 0971160357